Mẫu email tiếp theo: Ý tưởng cho việc bỏ giỏ hàng

Doanh nghiệp Thương mại điện tử của bạn có phải đối mặt với thách thức từ bỏ giỏ hàng không? Nếu vậy, bạn không đơn độc. Chúng ta đang sống trong thời đại của sự chú ý thoáng qua và chúng ta thường dễ dàng quên mất những thứ mà chúng ta đang để mắt tới. May mắn thay, các chiến dịch email chu đáo có thể giúp ích.

Một cách lịch sự để thúc đẩy khách hàng hoàn tất việc mua hàng của họ là gửi email theo dõi. Điều quan trọng là đặt những thông điệp này như những lời nhắc nhở hữu ích hơn là những lời rao bán hàng. Dưới đây là một số email mẫu để giúp truyền cảm hứng cho chiến lược tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

1. Hài hước tinh tế, thiết kế dễ dàng
Cảm hứng thương hiệu: Dyson

Một cách để thu hút sự chú ý của khán giả mục tiêu là thông qua sự hài hước. Dòng tiêu đề của Dyson, “Tất cả đều không bị mất” truyền cảm hứng cho một người cười khúc khích ngay cả khi kết hợp với một bản sao nghiêm túc khác. 

Từ quan điểm tự động hóa tiếp thị, mẫu cụ thể này rất đơn giản. Tùy chỉnh duy nhất cần thiết liên quan đến việc truy vấn hình ảnh sản phẩm và đơn vị lưu giữ hàng (SKU) trong giỏ hàng của người mua hàng. 

Mẫu email tiếp theo này đặc biệt hiệu quả vì tính liên tục của nó với trải nghiệm người dùng trực tuyến của Dyson. Ngoài ra, người mua hàng có thể kết nối trực tiếp với đại diện dịch vụ khách hàng.

Phương pháp tiếp cận của thương hiệu tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi “các bước tiếp theo” bằng cách cung cấp cho người mua sắm công cụ để vượt qua mọi rào cản.

2. Email được cá nhân hóa, đề xuất được sắp xếp
Nguồn cảm hứng thương hiệu: Dot & Bo

Khi gửi lời nhắc giỏ hàng, bạn không nên chia sẻ các mặt hàng khác mà người mua sắm có thể quan tâm. Các thương hiệu có thể gửi danh sách được sắp xếp và email khuyến mại với thông tin cá nhân của khách hàng ở mức tối thiểu. Bằng cách sử dụng cookie web, bạn có thể theo dõi các mặt hàng mà người mua hàng đã duyệt và sử dụng dữ liệu này để xây dựng công cụ đề xuất với các sản phẩm bổ sung.

Mẫu email tiếp theo này đặc biệt có giá trị nếu còn một chút thời gian kể từ khi người mua hàng hoạt động lần cuối. Ngay cả khi ai đó mất hứng thú với một mặt hàng cụ thể, một ghi chú tiếp theo với các ý tưởng bổ sung, sản phẩm mới có thể hữu ích trong việc thúc đẩy bán hàng.

3. Dịch vụ khách hàng, nghiên cứu có giá trị
Nguồn cảm hứng thương hiệu: Ugmonk

Mặc dù bạn có thể biết về tỷ lệ bỏ qua giỏ hàng của mình từ góc độ định lượng, nhưng tại sao người mua hàng không hoàn tất việc mua hàng của họ? Thông tin định tính này rất quan trọng đối với chiến lược vận hành tỷ lệ chuyển đổi của cửa hàng trực tuyến của bạn.

Một thách thức mà các nhà tiếp thị phải đối mặt liên quan đến việc bỏ giỏ hàng là thiếu phản hồi của khách hàng; vì vậy, ngay cả khi bạn đang cố gắng thực hiện các thay đổi tiếp thị, bạn có thể không biết bắt đầu từ đâu.

Tại sao không gửi một email tiếp thị tự động định tuyến đến một người thực? Phỏng vấn khách hàng của bạn đảm bảo các email tiếp theo của bạn truyền đạt thông tin phù hợp, mọi lúc.

4. Nhiên liệu chứng thực, bằng chứng xã hội
Nguồn cảm hứng thương hiệu: Casper

Đối với các giao dịch mua đắt tiền, người mua hàng dựa vào thông tin và phản hồi bên ngoài để đưa ra quyết định có căn cứ. Lời chứng thực của khách hàng được viết tốt là một chiến lược tiếp thị kỹ thuật số đơn giản và hiệu quả. 

Ví dụ: hãy xem thông điệp tiếp theo mà Casper gửi đến những khách hàng bị bỏ rơi trong giỏ hàng của mình. Nệm của Casper được coi là sản phẩm mua có giá đặc biệt cao do chi phí và công sức cần thiết để đặt nó ở nhà; và nội dung do người dùng tạo về trải nghiệm của khách hàng có thể là vô giá để chốt đơn mua hàng. 

Hãy để quảng cáo chiêu hàng đến từ một khách hàng hài lòng hơn là thương hiệu; truyền miệng là một chiến lược tiếp thị vượt thời gian được biết là có ảnh hưởng đến các quyết định khó khăn.

5. Khuyến khích, hiệu suất chiến dịch có thể đo lường
Cảm hứng thương hiệu: Winc

Đôi khi mọi người từ bỏ giỏ hàng của họ vì họ không có động lực để thực hiện các bước cuối cùng để hoàn tất việc mua hàng. Một bước đơn giản để thực hiện trong thông báo tiếp theo của bạn là bao gồm một khuyến khích, chẳng hạn như khuyến mại.

Ví dụ từ câu lạc bộ rượu vang Winc là một đề nghị trang nhã cho những khách hàng lần đầu tiên. Những loại chiến dịch email này có giá trị vì bạn có thể theo dõi nhiều lần mã phiếu giảm giá, chiết khấu hoặc khuyến khích đã được sử dụng. 

Bạn có thể nhận thấy tỷ lệ chuyển đổi thanh toán của mình tăng lên sau khi người mua hàng nhận được email quảng cáo, cung cấp dữ liệu và phản hồi hữu ích cho các nỗ lực tiếp thị kỹ thuật số của bạn. (Để thử nghiệm một chiến dịch tiếp thị như của Winc, hãy nhớ bao gồm ngày hết hạn.)

6. Email được kích hoạt, thông tin hữu ích
Nguồn cảm hứng thương hiệu: Canopy

Chi phí là một yếu tố cần cân nhắc đối với những người mua sắm đang cố gắng kéo dài tiền lương của họ. Vậy tại sao không gửi những email tiếp theo để cảnh báo khách hàng về việc giảm giá? Nếu ai đó đang theo dõi một sản phẩm, loại email kích hoạt này có thể đủ thuyết phục để thúc đẩy mua hàng.

Tự động hóa tiếp thị là chìa khóa cho các loại email quảng cáo này. Tích hợp sản phẩm và cơ sở dữ liệu giá cả của bạn với các tính năng khách hàng của bạn, chẳng hạn như giỏ hàng và danh sách mong muốn và khi giá giảm, hãy gửi thông báo đến những người đã bày tỏ sự quan tâm trong quá khứ. Đo lường xem liệu chiến lược tiếp thị này có dẫn đến nhiều lượt mua hơn hay không.

Nhà bán lẻ trực tuyến Canopy gửi email theo dõi doanh số khi giá một mặt hàng giảm xuống. Độc giả có thể nhanh chóng xem qua danh sách các sản phẩm chiết trung được tuyển chọn, giới thiệu cho người mua hàng về thương hiệu và các dòng sản phẩm của Canopy.

7. Email xác nhận, trải nghiệm cá nhân hóa trang
Nguồn cảm hứng thương hiệu: Virgin Atlantic

Thông thường, quá trình thanh toán có thể gây khó khăn, đặc biệt nếu bạn cần cung cấp thông tin cá nhân để hoàn tất giao dịch mua. Một cách để làm cho quá trình này dễ dàng hơn cho khách hàng là điền trước các chi tiết liên quan cần thiết để mua hàng.

Mặc dù các email bán hàng của bạn có vẻ giống email giao dịch hơn, nhưng mục tiêu của bạn là làm cho quá trình mua hàng dễ dàng hơn. Và thay vì bắt khách hàng của bạn làm lại một mẫu đơn đặt hàng dài, hãy để người mua tiếp tục nơi họ đã dừng lại. 

Hãy xem chiến dịch tiếp thị kỹ thuật số này của Virgin Atlantic. Mẫu bản tin email là một trang đích gần như hoàn chỉnh để mua chuyến bay.

Tuy nhiên, một rủi ro cần xem xét là người đọc có thể nhầm lẫn những email quảng cáo này là biên nhận hoặc email xác nhận thực tế. Hãy đảm bảo phân biệt rõ ràng trong chiến dịch tiếp thị của bạn.

Loại chiến dịch này đặc biệt hữu ích nếu bạn đang thu thập các biểu mẫu cho đơn xin việc hoặc đơn đặt hàng có thể tùy chỉnh; chỉ cần đảm bảo không bao gồm thông tin nhạy cảm, chẳng hạn như số an sinh xã hội, với kiểu liên lạc này vì nó có thể mở ra cánh cửa cho trách nhiệm cá nhân.

8. Theo dõi đơn giản, dòng tiêu đề hấp dẫn
Nguồn cảm hứng thương hiệu: Wistia

Đôi khi mọi người chỉ cần một lời nhắc để hoàn tất mua hàng và một ghi chú theo dõi thân thiện có thể hữu ích.

Một cách để làm cho các email giao dịch của bạn trở nên dễ thương hơn là sử dụng hình ảnh. Thay vì thúc ép mọi người mua hàng, hãy giúp họ cảm thấy hài lòng về thương hiệu của bạn.

Ví dụ: Wistia gửi email kích hoạt cho những khách hàng đăng ký tài khoản mà không tải video lên. Mục tiêu cho chiến dịch tương tác lại này là giúp người dùng hiểu giá trị của Wistia và thúc đẩy họ tương tác với nền tảng.

Thông điệp tiếp theo rất đơn giản, đúng trọng tâm, ấm áp và có dòng chủ đề hấp dẫn và không mang tính giao dịch. Thêm vào đó, đường đột là một bức ảnh xứng đáng trên mạng xã hội.

Kết thúc

Chương trình tiếp cận email phù hợp rất quan trọng đối với chiến lược phát triển thương hiệu của bạn. Email quảng cáo hiệu quả nhất khi chúng phản ánh sự hiểu biết về nhu cầu của người mua sắm – và thường những gì mọi người cần là một lời nhắc nhở nhẹ nhàng.

Ngoài việc yêu cầu đối tượng mục tiêu của bạn hoàn tất việc mua hàng của họ, bạn cũng có thể tiếp cận với nội dung thú vị, chi tiết mã giảm giá, thông tin giảm giá hoặc nội dung do người dùng tạo như ảnh và lời chứng thực.

Tiếp thị kỹ thuật số là thiết lập một đường truyền thông tin rõ ràng, trực tiếp và hữu ích. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng các email theo dõi bán hàng của bạn là một nguồn giá trị chứ không phải là sự phân tâm.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.