Cảm hứng thiết kế email: Ý tưởng độc đáo cho chiến dịch tiếp theo của bạn

Là con người, chúng ta là những sinh vật có thị giác caoNghiên cứu khoa học thần kinh cho thấy khả năng đánh giá vẻ đẹp của chúng ta là vượt thời gian. Vậy tại sao không mang tư duy nghệ thuật nâng cao vào các chiến dịch email marketing của bạn?

Nếu bạn không xuất thân từ nền tảng nghệ thuật, đừng lo lắng. Bạn không cần kinh nghiệm thiết kế đồ họa để tạo email đẹp vì có rất nhiều mẫu dễ làm theo cung cấp các mẹo và thủ thuật tổ chức trực quan để tối ưu hóa nội dung của bạn. 

Tuy nhiên, điều bạn cần học là cách kể một câu chuyện bằng hình ảnh mà không cần từ ngữ. May mắn thay, đó là phần thú vị của quá trình lập kế hoạch chiến dịch tiếp thị. 

Một cách để bắt đầu là nghiên cứu một chút về xu hướng thiết kế email. Dưới đây là bốn nguồn cảm hứng để hướng dẫn bạn.

1. Màu sắc như cảm xúcNguồn cảm hứng thương hiệu: Magic Spoon

Làm việc với màu sắc là cả một nghệ thuật và một khoa học. Nó cũng rất nhiều niềm vui. Đó là lý do tại sao có một lĩnh vực đa ngành, được gọi là lý thuyết màu sắc , dành cho tâm lý học, khoa học thần kinh, triết học, đạo đức và cơ học tạo ra hiệu ứng hình ảnh. 

Các nhà lý thuyết màu sắc có hiểu biết sâu sắc về cách các sắc thái, màu sắc và bảng màu khác nhau truyền tải ý nghĩa và họ thường được các công ty, công ty tư vấn thương hiệu, hãng phim và các tổ chức học thuật thuê để có trình độ chuyên môn về lý thuyết màu sắc. 

Cách tốt nhất để học lý thuyết màu sắc là mày mò một số ý tưởng cơ bản và kết hợp những gì bạn học được vào công việc của mình. Có một số tài nguyên miễn phí có sẵn trực tuyến, dành cho bất kỳ ai quan tâm đến việc tìm hiểu về những điều cơ bản của lý thuyết màu sắc.

  • Lý thuyết màu sắc cho nhà thiết kế, Phần 1: Ý nghĩa của màu sắc có thể giúp bạn làm quen với các khái niệm cơ bản.
  • Bánh xe màu của Canva cho phép bạn chơi với các tổ hợp màu và bảng màu.
  • Chủ đề Quora về lý thuyết màu sắc này cung cấp thông tin chi tiết từ các quan điểm khác nhau trong ngành.

Và đây là một video hữu ích mà bạn có thể thấy hữu ích trong quá trình học tập của mình:

Dưới đây, bạn sẽ thấy một ví dụ về một công ty sáng tạo với màu sắc trong các thiết kế email của mình. 

Magic Spoon là một loại ngũ cốc giàu protein, ít carb, thân thiện với Keto. Một trong những thách thức mà công ty phải đối mặt là ngành công nghiệp thực phẩm cực kỳ cạnh tranh và chịu nhiều tác động, vì vậy rất khó để thu hút sự chú ý của mọi người và khiến họ quan tâm đủ lâu để mua hàng. 

Magic Spoon sử dụng màu sắc và thiết kế bản tin email độc đáo để định vị thương hiệu của mình là táo bạo và hấp dẫn. Điều đầu tiên mọi người nhìn thấy khi mở bản tin email của họ là sản phẩm bên cạnh logo. Hệ thống phân cấp trực quan giúp mọi người quan tâm và tham gia thông qua trải nghiệm đọc.

Thiết kế email sử dụng màu sắc, họa tiết và hoa văn để củng cố thông điệp cốt lõi của Magic Spoon rằng “đôi khi bạn cần một chút thúc đẩy”. Trải nghiệm đọc hấp dẫn nhờ vào việc sử dụng các lựa chọn màu sắc và từ ngữ của thương hiệu. Những nét tinh tế này cho thấy thương hiệu được đánh giá cao về thiết kế chất lượng cao. 

Bạn cũng có thể xem việc sử dụng chuyển động của thương hiệu với gif động trên trang web của họ, tại đây . 

2. Sử dụng thông minh không gian tích cực / tiêu cựcNguồn cảm hứng thương hiệu: Nutrafruit

Vì phần lớn mọi người tiếp tục làm việc từ xa trong thời kỳ đại dịch, tất cả chúng ta đều phải đối mặt với khả năng kiệt sức. Ngay cả trước khi đại dịch xảy ra, mọi người đã phải chịu đựng cảm giác quá tải. 

Khi tâm trí của chúng ta cảm thấy mệt mỏi, chúng ta phải vật lộn để xử lý và truyền đạt thông tin. Tất cả những điều này cho thấy, danh sách người nhận của bạn có thể không có tâm trạng để đọc các email được viết đẹp mắt của thương hiệu bạn ngay bây giờ.

May mắn thay, các phương pháp hay nhất về thiết kế đồ họa có thể giúp làm cho các email tiếp thị của bạn dễ “đọc” hơn. Không gian âm, còn được gọi là “khoảng trắng” là một khái niệm thiết kế giúp giảm áp lực về mặt nhận thức.

Nhà văn Timothy Von Rueden của Creative Bloq đã viết: “Không gian âm là không gian giữa, bên trong và xung quanh một đối tượng trong một hình ảnh, thường để tạo thành một hình ảnh hoặc biểu tượng khác . “Không gian dương là trọng tâm của hình ảnh, chính là vật thể, nhưng không gian âm cũng quan trọng không kém”.

Dưới đây là một số tài nguyên để giúp bạn tìm hiểu thêm về không gian âm và tích cực như một ý tưởng thiết kế:

Và đây là video từ Mr. Otter Art Studio có thể giúp bạn tìm hiểu thêm về chủ đề này:

Ví dụ thiết kế email sau đây của Nutrafruit minh họa cho khái niệm không gian tích cực và tiêu cực trong hình ảnh sản phẩm của mình. Mục tiêu của chiến dịch tiếp thị này là truyền đạt một câu chuyện giới thiệu về thương hiệu. 

Mọi yếu tố thiết kế email đều truyền đạt thông tin chi tiết về trải nghiệm thương hiệu, bao gồm:

  • Các sản phẩm có chất lượng cao.
  • Mọi yếu tố trong hệ thống thiết kế đều thể hiện tính cách của thương hiệu, có thể được hiểu là thanh lịch, chu đáo và đáng tin cậy.
  • Kinh nghiệm mua sắm là chính xác.

Việc sử dụng hợp lý không gian âm và dương thu hút sự chú ý của người đọc đến từ ngữ và hình ảnh sản phẩm một cách trang nhã và đơn giản.

3. Thông tin có thể quét đượcNguồn cảm hứng thương hiệu: Miro

Thiết kế tốt có thể giúp người đọc ưu tiên nơi tập trung sự chú ý của họ .  

Đặc biệt đối với những khán giả sử dụng nhiều thông tin, hệ thống phân cấp trực quan là một công cụ có giá trị để nhấn mạnh các điểm chính quan trọng. Các thiết kế email hiệu quả thực hiện công việc khó khăn là làm cho dòng dưới cùng trở nên dễ hiểu.

Nhóm Tubik Studio cho UX Planet viết: “Do công nghệ mới và kết nối internet nhanh, mọi người có thể sản xuất nhiều nội dung hơn mức họ có thể tiêu thụ . “Đối phó với nhiều trang web và ứng dụng, người dùng không đọc mọi thứ họ thấy từng chữ – trước tiên họ quét trang để tìm hiểu lý do và cách nó hữu ích cho họ.”

Dưới đây là một số tài nguyên giúp bạn tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của nội dung có thể quét:

Để có ví dụ về thiết kế email có thể quét, hãy xem chiến dịch tiếp thị từ Miro. Công ty phần mềm đã đưa ra một sáng kiến ​​để tăng quy mô bằng cách mời đồng đội của người dùng vào nền tảng của mình. Thiết kế email kết hợp hệ thống phân cấp trực quan làm cho đề xuất giá trị của Miro dễ thấy hơn. 

Chiến dịch bản tin dẫn đến một nút CTA rõ ràng mà người nhận email có thể lướt qua để thấy: một hệ thống thiết kế đơn giản dẫn người đọc đến hành động. Thêm vào đó, thiết kế tối giản và gọn gàng giúp mẫu email dễ điều hướng. 

4. Chuyển động như nguồn cảm hứng Cảm hứngthương hiệu: Adobe

Bạn đã bao giờ nghĩ tại sao gif hoạt hình lại là một xu hướng thiết kế phổ biến như vậy?

Theo các nhà nghiên cứu khoa học thần kinh , một phần lớn bộ não của con người được dành cho việc xử lý chuyển động và các đường dẫn hình ảnh khác nhau trong tâm trí của chúng ta được kích hoạt tùy thuộc vào tín hiệu thị giác. 

Đó là lý do tại sao đồ họa chuyển động rất phổ biến. Không thể phủ nhận sự kết hợp giữa các yếu tố hình ảnh tĩnh và động là bắt mắt. 

Nhà thiết kế Cameron Chapman viết trong một bài báo cho Toptal : “Bộ não con người đặc biệt giỏi trong việc điền vào chỗ trống trong một hình ảnh và tạo ra một tổng thể lớn hơn tổng các phần của nó . “Đó là lý do tại sao chúng ta nhìn thấy những khuôn mặt trong những thứ như lá cây hoặc vết nứt trên vỉa hè.”

Một cách để thu hút sự chú ý và trí tưởng tượng của khán giả là sử dụng thiết kế chuyển động tinh tế. Dưới đây là một số tài nguyên để giúp bạn hiểu sâu hơn về xu hướng thiết kế đồ họa này:

  • Bài viết này , Sáu lý do tại sao bạn nên sử dụng chuyển động trong tiếp thị nội dung của mình, được viết bởi giám đốc sáng tạo của một xưởng phim hoạt hình, chia sẻ danh sách các lý do tại sao đồ họa chuyển động có giá trị đối với tiếp thị thương hiệu. Nó cũng khám phá cách suy nghĩ về phương tiện này trong bối cảnh của một chiến lược thiết kế web lớn hơn.
  • Tài nguyên này , Cách tạo đồ họa chuyển động trong 4 bước đơn giản, được xuất bản bởi cơ quan thiết kế hình ảnh hóa nổi tiếng, chia sẻ các bước chiến thuật để tạo đồ họa chuyển động hấp dẫn.
  • Đây là video hướng dẫn cách tạo ảnh gif động bằng Canva, một công cụ thiết kế thân thiện với người dùng cho những người không phải là nhà thiết kế.

Để xem những ý tưởng này đang hoạt động, hãy xem thiết kế email bên dưới của Adobe. Việc sử dụng đồ họa chuyển động một cách tinh tế thay vì gây rối mắt, làm nổi bật họa tiết trên áo của người phụ nữ.

Giá trị của chiến dịch tiếp thị này là email giới thiệu sản phẩm, phần mềm thiết kế của Adobe, đang hoạt động, với mục tiêu là truyền cảm hứng để khán giả tự mình dùng thử

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng

Bạn không cần phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp để tạo ra những email đẹp. Điều quan trọng là tìm hiểu một số phương pháp hay nhất về thiết kế đồ họa trước khi tự mình thử chúng bằng cách sử dụng mẫu. Tài nguyên này trang bị cho bạn một số khái niệm cơ bản để giúp bạn bắt đầu: sử dụng chiến lược màu sắc, không gian tích cực / tiêu cực, hệ thống phân cấp trực quan và chuyển động. 

Hãy coi những đề xuất này như những tấm chắn hoặc đường kẻ rãnh chơi bowling để giúp bạn tô màu. Hãy sáng tạo. Tận hưởng quá trình này. Email tốt là về xây dựng kết nối con người.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.