Cách tạo thêm khách hàng tiềm năng với Content Marketing

Nội dung là động lực thúc đẩy Marketing hiện đại. 

Theo Demand Metric , Content Marketing có thể tạo ra số lượng khách hàng tiềm năng nhiều gấp ba lần so với các nền tảng Marketing truyền thống với một phần chi phí nhỏ; đó là lý do tại sao rất nhiều doanh nghiệp sử dụng nội dung như một phần của chiến lược tạo khách hàng tiềm năng của họ.

Tuy nhiên, bạn sẽ chỉ nhận được kết quả mong muốn nếu bạn có cách tiếp cận nội dung phù hợp, bắt đầu bằng việc tạo nội dung giải quyết vấn đề của đối tượng mục tiêu trước khi sử dụng các chiến lược sáng tạo để quảng bá nội dung. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ đi sâu vào các loại nội dung khác nhau để tạo khách hàng tiềm năng và các chiến lược quảng bá nội dung phổ biến mang lại kết quả tốt nhất.

Các loại Content có thể tạo ra khách hàng tiềm năng

Có nhiều loại Content khác nhau mà bạn có thể đăng để tạo ra các khách hàng tiềm năng chất lượng cho doanh nghiệp của mình; tuy nhiên, hiệu quả của từng loại content phụ thuộc vào ngành và đối tượng mục tiêu của bạn. Một số loại Content phổ biến nhất và các trường hợp sử dụng lý tưởng của chúng là:

Bài đăng trên blog và bài báo

Các bài đăng trên blog là loại nội dung phổ biến nhất trên trang web. Khi được nghiên cứu và viết đúng cách, chúng là một phương tiện tuyệt vời để cung cấp thông tin hữu ích cho độc giả của bạn. Ngoài ra, bạn có thể quảng cáo doanh nghiệp hoặc dịch vụ của mình một cách nghệ thuật thông qua các bài đăng trên blog. Hơn nữa, khách hàng tiềm năng thường đánh giá kiến ​​thức hoặc chuyên môn của bạn bằng chất lượng của các bài đăng trên trang web của bạn.

Các bài đăng trên blog cũng giúp tăng khả năng hiển thị trang web của bạn trên các công cụ tìm kiếm. Đó là lý do tại sao liên tục xuất bản các bài đăng trên blog là một phần quan trọng của bất kỳ chiến lược nội dung nào. Ngay cả khi bạn nghĩ rằng mọi người không đọc bài đăng của bạn, việc nội dung của bạn sẽ xếp hạng cao hơn trong SERP (các trang kết quả của công cụ tìm kiếm) trong lĩnh vực của bạn là đủ để đầu tư vào nội dung mạnh.

Nghiên cứu điển hình

Thực tế không có cách nào tốt hơn để chứng minh kinh nghiệm của bạn hơn là các nghiên cứu điển hình – về cơ bản làm nổi bật các vấn đề chung mà khách hàng tiềm năng gặp phải và cách bạn giải quyết những vấn đề này cho khách hàng trước.

Một nghiên cứu điển hình tốt bao gồm số liệu thống kê, số liệu, thành tích hoặc kết quả cụ thể và lời chứng thực từ khách hàng. Mục tiêu chung là cho khách hàng tiềm năng của bạn thấy rằng bạn đã chứng minh được kinh nghiệm làm việc với một doanh nghiệp giống như của họ và bạn đã mang lại kết quả xuất sắc.

Cách phổ biến nhất để giới thiệu các nghiên cứu điển hình là thông qua đồ họa thông tin tóm tắt hoặc tệp PDF có thể tải xuống minh họa cách bạn cải thiện điểm mấu chốt của khách hàng hoặc giải quyết một vấn đề cấp bách.

Hội thảo

Hội thảo trên web là một cách tuyệt vời khác để chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn trong lĩnh vực này. Phải thừa nhận rằng việc tạo ra một hội thảo trên web thành công đòi hỏi rất nhiều công sức, nhưng nếu bạn có thể thành công, phần thưởng sẽ rất xứng đáng hơn nhiều so với công sức bạn bỏ ra.

Khi tổ chức hội thảo trên web, điều quan trọng là chọn một chủ đề giải quyết các điểm khó khăn chính cho khách hàng tiềm năng của bạn. Nếu bạn có thể đi kèm với điều này bằng sự công khai tích cực, bạn có thể sẽ có được một số lượng người tham dự hợp lý.

Một chiến lược khác để thu hút nhiều người hơn tham dự hội thảo trên web của bạn là cộng tác với các nhà lãnh đạo tư tưởng trong ngành của bạn. Hầu hết mọi người có xu hướng nghiên cứu phả hệ của diễn giả trước khi đăng ký hội thảo trên web. Vì vậy, nếu bạn có thể tập hợp một đội hình toàn sao, bạn có nhiều khả năng tạo ra các khách hàng tiềm năng hữu ích từ hội thảo trên web của mình. Bạn cũng có thể hỏi những người tham dự về kỳ vọng hội thảo trên web của họ và liệu họ có được đáp ứng trong một biểu mẫu được gửi ngay sau phiên họp hay không.

Sách điện tử

Sách điện tử giúp bạn mở rộng danh sách email của mình đồng thời hướng dẫn khán giả về các xu hướng quan trọng trong ngành của bạn. Ngoài chủ đề được viết tốt, sách điện tử của bạn phải có nội dung trực quan phong phú để hấp dẫn hơn đối với các khách hàng tiềm năng. Đồ họa thông tin, thông tin chi tiết về ngành và các mẹo hữu ích cũng giúp chuyển đổi nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

Để có kết quả tốt nhất, hãy tạo trang đích cho sách điện tử. Trang đích phải làm nổi bật những gì khách truy cập sẽ thu được khi tải xuống cuốn sách. Bạn cũng nên cung cấp mục lục và một vài đoạn trích trong sách điện tử để kích thích sự thèm muốn của họ. Quan trọng nhất, hãy làm cho việc đăng ký sách điện tử dễ dàng nhất có thể và không yêu cầu thông tin cá nhân ngoài tên và email.

Sách trắng

Báo cáo khảo sát nội dung năm 2019 của Demand Gen cho thấy 49% người được hỏi sẵn sàng chia sẻ một số thông tin cá nhân để truy cập báo cáo chính thức. (Loại nội dung duy nhất vượt qua con số này là hội thảo trên web.)

Nếu bạn đang hoạt động trong một ngành kỹ thuật hoặc chuyên môn cao, sách trắng là con đường phù hợp. Tương tự như sách điện tử, sách trắng thể hiện chuyên môn của bạn trong một lĩnh vực cụ thể trong ngành. Ngôn ngữ này thường trang trọng, nhưng bạn có thể bao gồm đồ thị, biểu đồ và bảng để làm cho nó hấp dẫn về mặt hình ảnh.

Sự khác biệt chính giữa hai loại này là sách trắng đi sâu vào một chủ đề được xác định hẹp, trong khi sách điện tử thường cung cấp cái nhìn tổng quát hơn về một chủ đề rộng lớn hơn. Tùy thuộc vào ngành của bạn, chiến lược tiếp thị nội dung của bạn có thể kết hợp sách trắng và sách điện tử để chuyển đổi tốt hơn.

Máy tính trực tuyến

Máy tính trực tuyến được phân loại là nội dung tương tác và nghiên cứu thị trường cho thấy rằng nội dung tương tác có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn gấp đôi so với nội dung thụ động . Nếu khách hàng tiềm năng của bạn thường bắt đầu tìm kiếm trên Google của họ bằng các cụm từ như “bao nhiêu”, “ROI là bao nhiêu”, “tôi sẽ tiết kiệm được bao nhiêu”, v.v., hãy cân nhắc xây dựng một máy tính trả lời câu hỏi của họ.

Máy tính mang lại sự hài lòng ngay lập tức vì khách truy cập nhận được câu trả lời chắc chắn cho các câu hỏi của họ mà không cần nỗ lực nhiều. Hơn nữa, tương tác là minh bạch và diễn ra ở cấp độ được cá nhân hóa, giúp bạn xây dựng lòng tin hơn và chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng.

Một điểm quan trọng cần lưu ý là độ phức tạp của máy tính phụ thuộc vào giai đoạn kênh bán hàng mà nó đang giải quyết. Nếu máy tính của bạn trả lời các câu hỏi liên quan đến giai đoạn đầu của kênh, thì một máy tính đơn giản yêu cầu lượng khách hàng đầu vào tối thiểu sẽ thành công. Tuy nhiên, nếu bạn đang xây dựng một máy tính cho khách hàng đã sẵn sàng mua hàng, thì máy tính của bạn phức tạp hơn một chút và sẽ cung cấp các câu trả lời chính xác hơn.

Trang đích

Hầu như tất cả các loại nội dung được đề cập ở trên đều yêu cầu trang đích chuyển đổi cao . Nếu bạn có nội dung tốt nhất nhưng không thể so sánh nó với một trang đích hàng đầu tương đương, bạn sẽ không thu hút được khách hàng tiềm năng mà bạn mong muốn. Dưới đây là một số điểm chung mà các trang đích chuyển đổi cao có:

  • Một tiêu đề hấp dẫn.
  • Bản sao bán hàng có từ ngữ mạnh mẽ.
  • CTA rõ ràng.
  • Hình ảnh gây tiếng vang cho khán giả.
  • Bằng chứng xã hội dưới dạng lời chứng thực, số lượt tải xuống, số lượng người đăng ký, v.v.

Hãy nhớ rằng, bản thân trang đích của bạn không phải là sản phẩm. Nó chỉ là một công cụ để quảng bá các loại nội dung khác và phần lớn sự tập trung vẫn nên tập trung vào nội dung bạn đang cố gắng quảng bá.

Cuối cùng, trang đích của bạn nên được cấu trúc theo cách giúp khách hàng dễ dàng thực hiện hành động mong muốn. Ví dụ: nếu bạn muốn họ điền vào một biểu mẫu, thì biểu mẫu đó sẽ hiển thị trên trang và họ sẽ có thể xem những phần thông tin nào là tùy chọn hoặc bắt buộc.

Podcast

Podcast là một kênh mới hơn so với những kênh khác nhưng đã cho thấy khả năng tạo khách hàng tiềm năng hiệu quả. Nhiều doanh nghiệp tạo podcast bao gồm các chủ đề trong ngành và phỏng vấn các chuyên gia hàng đầu. Ví dụ: podcast “Tôi đã xây dựng điều này như thế nào” phỏng vấn các doanh nhân thành đạt và sử dụng nền tảng này để quảng cáo cuốn sách cùng tên của nó .

Các doanh nghiệp B2C cũng có thể tạo ra khách hàng tiềm năng

Nhiều chủ doanh nghiệp B2C (doanh nghiệp đến người tiêu dùng) nghĩ rằng việc tạo khách hàng tiềm năng thông qua tiếp thị nội dung chỉ hữu ích cho các nhà tiếp thị B2B. Nhưng họ lại không biết là tiếp thị nội dung lại chính một cách để cung cấp giá trị cho khách hàng tiềm năng. Và trong thế giới kinh doanh cạnh tranh trực tuyến ngày nay, các thương hiệu cung cấp nhiều giá trị nhất có nhiều khả năng phát triển mạnh hơn.

Mặc dù bạn có thể không cần sách trắng, sách điện tử hoặc hội thảo trên web để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, nhưng bạn có thể đạt được rất nhiều điều với các bài đăng trên blog, bài đăng trên mạng xã hội và nội dung tiếp thị qua email. Nếu bạn cung cấp cho khách hàng tiềm năng một luồng thông tin liên tục chứa đầy giá trị về sản phẩm hoặc dịch vụ của mình, thì họ có nhiều khả năng đến với bạn hơn bất cứ khi nào họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ đó.

Ví dụ: nếu bạn là công ty chuyên về các sản phẩm dành cho trẻ em, các nỗ lực tiếp thị của bạn nên mở rộng ra ngoài việc quảng cáo trực tiếp các sản phẩm cốt lõi của bạn và thay vào đó cung cấp nội dung giáo dục nhắm mục tiêu đến các bà mẹ mới và đang mong đợi. Bạn cũng có thể tăng phạm vi tiếp thị nội dung của mình để bao gồm các thông tin dường như không liên quan khác mà các bà mẹ có thể sử dụng. Với chiến lược này, bạn sẽ từng bước nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng của mình cho đến khi họ trở thành khách hàng.

Lợi ích của tiếp thị nội dung đối với việc tạo khách hàng tiềm năng

Nếu bạn đang cố gắng bán bất cứ thứ gì trực tuyến, bạn nên biết rằng 96% khách truy cập lần đầu tiên vào trang web của bạn sẽ không mua hàng. Họ muốn dành thời gian để nghiên cứu thêm về sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào so với đối thủ cạnh tranh của bạn.

Luôn luôn, nếu nội dung trang web của bạn chứa đầy những lời rao bán hàng, bạn sẽ ít có khả năng thành công hơn. Chiến thuật thận trọng nhất yêu cầu bạn đầu tư vào nội dung cung cấp giá trị cho khách hàng của bạn; điều này cũng cho phép bạn đồng hành cùng họ trong từng bước của hành trình mua hàng – từ nhận biết nhu cầu đến quyết định mua hàng.

Nghe có vẻ như là một quá trình gian khổ, phải không? May mắn thay, có rất nhiều thứ để đạt được khi bạn thực hiện thành công nhiệm vụ. Dưới đây là một số lợi ích quan trọng của tiếp thị nội dung để tạo khách hàng tiềm năng.

Tỷ lệ chuyển đổi cao

Các doanh nghiệp áp dụng tiếp thị nội dung để tạo khách hàng tiềm năng có tỷ lệ chuyển đổi cao hơn năm lần so với những doanh nghiệp không tập trung vào tiếp thị nội dung. Nếu bạn liên tục tạo nội dung chất lượng cao, khán giả của bạn sẽ coi bạn như một chuyên gia trong lĩnh vực của bạn và có nhiều khả năng ủng hộ bạn khi cuối cùng họ đã sẵn sàng mua.

Hơn nữa, nội dung có giá trị cao mà bạn cung cấp sẽ trả lời hầu hết các câu hỏi của họ. Điều này sẽ mang lại cho bạn lợi thế rõ ràng so với các đối thủ cạnh tranh nếu khách hàng tiềm năng của bạn vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu hoặc so sánh của hành trình mua hàng.

Chứng minh kiến ​​thức chuyên môn của bạn bằng nội dung

Như đã đề cập trước đó, nội dung tạo khách hàng tiềm năng thể hiện chuyên môn của bạn trong bất kỳ lĩnh vực nào. Khi mọi người tìm kiếm giải pháp cho vấn đề của họ và bắt gặp sách trắng, sách điện tử hoặc blog của bạn, tên bạn sẽ ghi vào tâm trí họ ngay cả khi họ chưa trả tiền cho dịch vụ của bạn.

Cuối cùng, khi khách hàng tiềm năng gặp vấn đề mà họ không thể tự giải quyết, họ có nhiều khả năng liên hệ với bạn hơn. Ở giai đoạn đó, bạn sẽ không gặp quá nhiều khó khăn khi thuyết phục họ mua dịch vụ của bạn vì họ đã coi bạn là một chuyên gia.

Nhận khách hàng tiềm năng chất lượng cao hơn

Tiếp thị nội dung dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao hơn vì bạn thu hút được khách hàng tiềm năng chất lượng cao. Những người đánh giá nội dung của bạn rất có thể phù hợp với hồ sơ khách hàng lý tưởng của bạn. Do đó, việc nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng và chuyển đổi họ thành khách hàng trả tiền sẽ dễ dàng hơn.

ROI cao

Tiếp thị nội dung hứa hẹn lợi tức đầu tư (ROI) cao hơn. Khi bạn sử dụng chiến lược nội dung phù hợp, bạn sẽ thu hút khách hàng tiềm năng chất lượng cao, cuối cùng chuyển thành khách hàng trả tiền và do đó cải thiện ROI của bạn. Mặc dù nhiều nhà tiếp thị cảm thấy khó khăn khi đo lường ROI, nhưng chắc chắn rằng khoản đầu tư sẽ có ích miễn là bạn áp dụng chiến lược phù hợp.

Cách quảng cáo nội dung tạo khách hàng tiềm năng

Chỉ đơn giản là tạo nội dung chất lượng cao và nhấn “đăng”. Nếu nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn là để tạo ra kết quả phù hợp, bạn cũng phải quảng bá nội dung của mình thông qua các kênh phù hợp. Dưới đây là một số kênh quảng bá nội dung hiệu quả nhất mà các nhà tiếp thị kỹ thuật số nên khám phá:

SEO

Mặc dù SEO không phải là một kênh quảng bá nội dung trực tiếp, nhưng nó vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo ra các khách hàng tiềm năng hữu ích. Tất cả nội dung của bạn nên được tối ưu hóa để giúp trang web của bạn xếp hạng cao hơn trên Google và các công cụ tìm kiếm khác. Bằng cách đó, người dùng internet tìm kiếm các truy vấn liên quan sẽ thực sự thấy nội dung chất lượng mà bạn đang cung cấp.

Truyền thông xã hội

Các nhà tiếp thị có thể tận dụng những người theo dõi thương hiệu của họ trên các kênh truyền thông xã hội để quảng bá nội dung tiếp thị. Nếu sử dụng phương pháp này, bạn cần điều chỉnh tài liệu quảng cáo của mình cho phù hợp với kênh truyền thông xã hội cụ thể mà bạn đang làm việc. Ví dụ: loại nội dung thu hút người dùng LinkedIn khác với loại nội dung phù hợp với người dùng Instagram.

Quảng cáo xã hội có trả tiền

Nếu thương hiệu của bạn không có nhiều người theo dõi trên mạng xã hội, bạn vẫn có thể quảng cáo nội dung của mình thông qua quảng cáo xã hội có trả tiền. Các nền tảng như YouTube và Facebook được các nhà tiếp thị B2C sử dụng rộng rãi, trong khi các công ty B2B (doanh nghiệp với doanh nghiệp) có xu hướng thích LinkedIn và Twitter hơn. Cho dù bạn chọn kênh nào, điều quan trọng là phải nhắm mục tiêu khách hàng tiềm năng với tính cách người mua lý tưởng để có được kết quả tốt nhất.

Quảng cáo PPC

Quảng cáo Pay Per Click có thể là một công cụ hữu ích để bổ sung cho các nỗ lực tối ưu hóa công cụ tìm kiếm của bạn. Thông qua Google AdWords và các kênh tương tự khác, bạn có thể đưa nội dung của mình xuất hiện ở đầu cho các truy vấn của công cụ tìm kiếm, làm tăng khả năng hiển thị trang web của bạn. Khi bạn bắt đầu thu hút khách truy cập thông qua nhấp chuột có trả tiền, bạn có thể mong đợi nội dung của mình và những nỗ lực nuôi dưỡng dẫn đầu để hoàn thành công việc.

Gửi email cho các chiến dịch

Các chiến dịch tiếp thị qua email là một trong những cách phổ biến nhất để quảng bá nội dung và tạo khách hàng tiềm năng. Tuy nhiên, hiệu quả của email với tư cách là một kênh quảng cáo đã giảm dần trong những năm qua, với 80% tất cả các thông tin liên lạc qua email đều đi vào thư mục spam. Tuy nhiên, danh sách email của bạn thường bao gồm những người đã bảo trợ bạn hoặc những người ít nhất đã thể hiện sự quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn và do đó, có nhiều khả năng sẽ tiếp thu nội dung của bạn.

Tin nhắn Facebook

Messenger của Facebook là một kênh hữu ích để quảng bá nội dung được cá nhân hóa. Nó tự hào có tỷ lệ mở cao hơn email và nếu bạn có thể nhắm mục tiêu đúng người dùng, hãy tạo ra các khách hàng tiềm năng hữu ích từ các nỗ lực tiếp thị nội dung của bạn.

Chiến dịch SMS

Các chiến dịch SMS vẫn là một trong những cách hiệu quả nhất để cung cấp nội dung được cá nhân hóa cho khách hàng tiềm năng. Kênh có tỷ lệ mở là 98% – một tỷ lệ cao hơn đáng kể so với bất kỳ kênh nào khác.

Tuy nhiên, các nhà tiếp thị cần lưu ý rằng tin nhắn văn bản chỉ có thể được gửi trên cơ sở chọn tham gia. Nếu bạn gửi một tin nhắn văn bản quảng cáo mà không được sự đồng ý bằng văn bản hoặc kỹ thuật số của khách hàng tiềm năng, bạn có thể phải chịu một khoản tiền phạt rất lớn.

Câu hỏi thường gặp về tạo khách hàng tiềm năng nội dung

Dưới đây là câu trả lời cho một số câu hỏi phổ biến nhất về việc tạo khách hàng tiềm năng thông qua tiếp thị nội dung.

Cách tốt nhất để đạt được khách hàng tiềm năng từ tiếp thị nội dung là gì?

Cách tốt nhất để đạt được khách hàng tiềm năng từ tiếp thị nội dung là tạo ra nội dung tuyệt vời và sử dụng các chiến lược quảng cáo phù hợp. Các chiến lược như cung cấp nam châm dẫn đầu với Quảng cáo Facebook, viết blog và tạo trang đích chất lượng sẽ hữu ích cho việc quảng cáo nội dung. Chỉ cần đảm bảo rằng nội dung bạn đang tạo là những gì khán giả mục tiêu của bạn cần.

Chiến lược tiếp thị nội dung là gì?

Chiến lược tiếp thị nội dung là kế hoạch xây dựng khán giả và cuối cùng là tạo ra khách hàng tiềm năng thông qua các nỗ lực tạo nội dung. Hầu hết mọi người coi chiến lược tiếp thị nội dung là một tập hợp con của chiến lược nội dung.

Trong khi chiến lược nội dung bao gồm lập kế hoạch, tạo và duy trì tất cả các khía cạnh của nội dung, thì chiến lược tiếp thị nội dung tập trung vào cách phân tán nội dung đến đối tượng mục tiêu. Nhiều cuộc khảo sát cho thấy rằng việc có một chiến lược tiếp thị nội dung bằng văn bản sẽ làm tăng đáng kể nỗ lực tiếp thị và sáng tạo nội dung của bạn.

Làm cách nào để tôi có được khách hàng tiềm năng thông qua SEO?

Có nhiều chiến lược khác nhau mà bạn có thể sử dụng để tạo khách hàng tiềm năng thông qua tối ưu hóa công cụ tìm kiếm. Một số trong số chúng bao gồm:

  • Không ngừng phân tích đối thủ cạnh tranh của bạn trên trang đầu tiên của Google.
  • Nhắm mục tiêu từ khóa đuôi dài.
  • Cung cấp giá trị cho khách hàng hoặc giải quyết vấn đề của họ.
  • Thực hiện kiểm tra nội dung theo lịch trình và sửa đổi nội dung cũ để tạo khách hàng tiềm năng mới.

Phần kết luận

Tiếp thị nội dung là một trong những cách hiệu quả nhất để tạo ra khách hàng tiềm năng cho doanh nghiệp của bạn và chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành những người trung thành. Và không chỉ là tạo ra nội dung chất lượng cao. Cách duy nhất để các nhà tiếp thị đạt được kết quả mong muốn là thông qua sự kết hợp giữa nội dung chất lượng và các nỗ lực quảng bá.

Bạn muốn bắt đầu tạo khách hàng tiềm năng với SMS, email và Messenger? Bắt đầu sử dụng Chatbot bằng cách nhấp vào nút bên dưới để xem việc bắt đầu dễ dàng như thế nào.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.