7 Mẹo Tối ưu hóa cho Email Giao dịch

Email giao dịch đóng một vai trò quan trọng trong hành trình của khách hàng liên quan đến mức độ tương tác, giữ chân và chuyển đổi . Nghiên cứu cho thấy rằng email giao dịch có số lượt mở và nhấp chuột nhiều hơn gấp 8 lần so với bất kỳ loại email nào khác và có thể tạo ra doanh thu gấp 6 lần. Ngược lại, tỷ lệ tương tác cho các email tiếp thị chung đã có xu hướng giảm trong những năm gần đây .

Vì lý do này, các email giao dịch của công ty bạn là một công cụ xây dựng mối quan hệ mạnh mẽ. Nhưng bạn có đang tận dụng tối đa những thông tin liên lạc này và thực sự kết nối với đối tượng mục tiêu của mình không? Có thể không. 

Một nghiên cứu cho thấy chỉ 27,5% người gửi A / B kiểm tra email giao dịch của họ. 

Để đảm bảo rằng những khoảnh khắc xây dựng mối quan hệ có giá trị này sẽ không bị rạn nứt, chúng tôi đã tổng hợp phần giới thiệu về email giao dịch và bảy mẹo tối ưu hóa mà bạn có thể triển khai vào chiến lược tiếp thị kinh doanh của mình.

Email giao dịch là gì?

Tổng quát

Hãy coi email giao dịch của bạn là loại giao tiếp được cá nhân hóa nhất mà bạn có với khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của mình. Mailchimp, một trong những nền tảng sâu rộng nhất để quản lý các chiến dịch email, định nghĩa email giao dịch bằng cách sử dụng định nghĩa sau:

“Email được gửi từ một người gửi đến một người nhận, thường liên quan đến hoạt động tài khoản hoặc giao dịch thương mại. Ví dụ bao gồm email nhắc nhở mật khẩu, xác nhận mua hàng và thông báo sản phẩm được cá nhân hóa. ”

Ngược lại, email hàng loạt, còn được gọi là email tiếp thị, email kinh doanh thông thường hoặc email bùng nổ, liên quan đến việc gửi một chiến dịch duy nhất đến một nhóm người đăng ký đã chọn tham gia. Những thông tin liên lạc thông thường trong kinh doanh này bao gồm bản tin, phiếu giảm giá, lời mời và các thông điệp quảng cáo khác. Epsilon, một trong những nhà tổng hợp dữ liệu người tiêu dùng lớn nhất, đã phát hiện ra rằng email tiếp thị có trách nhiệm làm giảm mức trung bình tương tác email nói chung . 

Email giao dịch được định hướng theo mục đích, có nghĩa là chúng tương ứng với các hành động cụ thể được thực hiện bởi đối tượng mục tiêu, những người tương tác với doanh nghiệp của bạn. Một quy trình công việc điển hình liên quan đến một trình kích hoạt như đăng ký, thay đổi sở thích của người dùng hoặc mua hàng. Vì lý do này, các email giao dịch có xu hướng bao gồm thông tin rất cụ thể và có liên quan mà người nhận có nhiều khả năng chú ý hơn.

Công nghệ 

Email giao dịch có khối lượng lớn, giao tiếp 1-1 cho các doanh nghiệp và do đó yêu cầu tự động hóa tiếp thị.

Hãy tưởng tượng quản lý thủ công các email đặt lại mật khẩu, thông báo vận chuyển hoặc email tạo tài khoản. Khá tẻ nhạt, phải không? Bây giờ hãy tưởng tượng cùng một quy trình thủ công nhưng với cơ sở người dùng lớn hơn (và đang phát triển) – một nhiệm vụ hoàn toàn bất khả thi đối với mắt và đầu ngón tay của con người. Khi cơ sở người dùng của bạn phát triển và quy mô kinh doanh, bạn nên sử dụng phần mềm tự động.

Khi gửi email giao dịch, hãy sử dụng máy chủ SMTP khác với thư tiếp thị và email kinh doanh chung của bạn vì các máy chủ thư, như Google, đặt giới hạn cho các thư gửi đi hàng ngày để giảm spam. 

May mắn thay, có một số giải pháp dựa trên API cho phép bạn định tuyến các email giao dịch của mình thông qua máy chủ SMTP của bên thứ ba. Tuy nhiên, với sự phổ biến của thư rác, bạn có thể thấy việc thiết lập máy chủ email giao dịch của mình hơi phức tạp – ngay cả khi bạn đang làm việc với một dịch vụ.

Nếu bạn không chắc nên bắt đầu từ đâu khi thiết lập máy chủ email của riêng mình, hãy đọc về chín dịch vụ email giao dịch tốt nhất theo Zapier . Điều quan trọng là bạn phải chú ý đến các nguyên tắc của dịch vụ email của mình, nếu không, bạn có nguy cơ ảnh hưởng đến khả năng gửi chương trình email của mình. 

Các loại email giao dịch

Litmus , một nhà cung cấp công nghệ tiếp thị qua email, lưu ý rằng  “các nhà tiếp thị thường viết các email [giao dịch] là nhàm chán hoặc bla bla” do tính chất chiến thuật cao của chúng. Vì lý do này, các nhóm phân tích sản phẩm, kỹ thuật hoặc kinh doanh thường là những người chịu trách nhiệm giám sát thông điệp, định vị và nội dung.

Nhưng nếu bạn nghĩ về điều đó, thì đó chính là bởi vì email giao dịch được định hướng nên chúng có liên quan chặt chẽ đến các khái niệm tiếp thị như kênh chuyển đổi và hành trình của khách hàng.

Vậy tại sao không nhóm các loại email giao dịch khác nhau lại với nhau theo giai đoạn kênh tiếp thị?

Nhận thức

Ở giai đoạn này, khán giả mục tiêu chỉ mới lần đầu tiên tìm hiểu về công ty của bạn và các sản phẩm bạn bán. Các thông báo giao dịch tương ứng bao gồm tạo tài khoản, đặt lại mật khẩu và email thông báo nội dung.

Quan tâm

Trong bước phễu tiếp thị này, khách hàng tiềm năng thể hiện sự quan tâm đến thương hiệu của bạn. Các email giao dịch có liên quan bao gồm các thông báo đã đề cập trước đó trong giai đoạn nhận biết, cũng như email xác nhận cho những thứ như cuộc hẹn mua sắm.

Sự xem xét

Tại thời điểm này, đối tượng mục tiêu của bạn đã thể hiện sự quan tâm đến việc trở thành khách hàng. Một email giao dịch tương ứng với giai đoạn này sẽ bao gồm bất kỳ thứ gì đã được đề cập ở trên và các email giỏ hàng bị bỏ rơi. 

Ý định 

Bây giờ, các dấu hiệu rõ ràng là khách truy cập trang web muốn mua hàng. Khách hàng có thể tương tác nhiều với các trang nội dung và sản phẩm của bạn và đã tạo tài khoản người dùng, cung cấp cho hệ thống tiếp thị của bạn nhiều thông tin. Do đó, email giao dịch có thể được cá nhân hóa nhiều hơn.

Đánh giá

Khi mọi người tích cực nghĩ về thương hiệu của bạn, họ có thể dành nhiều thời gian hơn để đọc nội dung và duyệt các tài khoản mạng xã hội của bạn. Trong trường hợp này, email giao dịch có thể bao gồm xác nhận tài khoản hoặc thông báo dùng thử miễn phí.

Mua, tựa vào, bám vào

Ở giai đoạn này của phễu tiếp thị, người mua hàng đã quyết định rằng thương hiệu của bạn phù hợp với nhu cầu của họ và khách hàng cần email giao dịch để hỗ trợ quá trình mua hàng của họ. Thông tin liên lạc mẫu bao gồm xác nhận đơn hàng, thông báo giao hàng, ước tính giao hàng và biên lai.

Email giao dịch cũng hỗ trợ việc giữ chân khách hàng khi người mua của bạn trở thành người mua sắm nhiều lần. Mọi người thích trải nghiệm khách hàng mượt mà.

Ý tưởng tối ưu hóa email giao dịch

Email giao dịch là thông tin liên lạc trực tiếp và mang tính chiến thuật, nhưng thêm vào sự quan tâm của con người có thể làm cho chúng có giá trị hơn.

Các nhóm nghiên cứu tại Litmus khuyến cáo các nhà tiếp thị theo các “quy tắc 80/20” cho email giao dịch “, có nghĩa là 80% nội dung trong email liên quan đến việc tạo thuận lợi hoặc xác nhận của hành động, và 20% còn lại của nội dung có thể được sử dụng cho mục đích quảng cáo, chẳng hạn như bán thêm hoặc bán kèm. ”

Tuy nhiên, hãy nhớ rằng các yêu cầu tuân thủ và quy định khác nhau đối với email giao dịch và email quảng cáo. Khi bạn thêm các yếu tố quảng cáo nhất định vào email giao dịch, email của bạn sẽ trở thành email quảng cáo. Vì lý do này, bạn cần đảm bảo rằng bạn thu thập các lựa chọn tham gia có liên quan tại thời điểm mua hàng. Bạn cũng có thể cân nhắc việc nhờ luật sư xem xét chiến lược của mình.

Bây giờ chúng ta đã xem qua email giao dịch là gì, đã đến lúc triển khai chúng vào kế hoạch tiếp thị của bạn. Dưới đây là bảy ý tưởng tối ưu hóa email giao dịch cho chiến lược tiếp thị kinh doanh của bạn.

Củng cố các thuộc tính tích cực cho thương hiệu của bạn

Tiếp thị thành công vượt xa hàng hóa và dịch vụ hoặc những gì đến trong hộp thư đến. Ngoài giá trị truyền đạt, thương hiệu của bạn còn có một tính cách mà khán giả bên ngoài nhận ra và điều quan trọng là phải truyền đạt bản sắc thương hiệu mạnh mẽ trên các phương tiện truyền thông của công ty.

Để có cảm hứng, hãy xem thông báo đặt lại mật khẩu từ Jet. Thương hiệu thân thiện, hữu ích và đúng mức.

Gửi lời nhắc thân thiện

Giữ khách hàng hài lòng bằng cách dự đoán nhu cầu của họ. Những lời nhắc nhở hữu ích, thân thiện không chỉ có giá trị đối với khách hàng mà còn đảm bảo mối quan hệ công việc luôn suôn sẻ. Ví dụ: hãy xem thông báo hết hạn thẻ tín dụng sau đây từ InVision. Thay vì đợi thẻ của khách hàng hết hạn, InVision sẽ gửi thông báo để khách hàng chủ động cập nhật dữ liệu của mình.

Khuyến khích chia sẻ xã hội

Truyền miệng được biết đến là kênh tiếp thị hiệu quả nhất. Vậy tại sao không biến những khoảnh khắc giao dịch thành những khoảnh khắc đáng được chia sẻ? Một ý tưởng là thêm lời nhắc chia sẻ xã hội như ví dụ sau từ Indiegogo.

Đưa ra các đề xuất

Mọi người luôn coi trọng những ý tưởng khơi dậy nguồn cảm hứng. Đó là lý do tại sao các đề xuất sản phẩm rất quan trọng trong nỗ lực tiếp thị của bạn. Làm cho những khoảnh khắc giao dịch trở nên thú vị hơn bằng cách bao gồm các đề xuất như email mẫu sau từ Pinterest.

Bao gồm các móc tương tác lại

Làm cách nào để khán giả của bạn có thể tương tác tốt nhất với nền tảng trang web và trải nghiệm kỹ thuật số của bạn? Ngoài việc gửi email tự động xác nhận sự kiện chuyển đổi, tại sao bạn không chia sẻ các tài nguyên hữu ích và có liên quan khác? 

Hãy xem cách Zillow khuyến khích đối tượng chủ nhà chia sẻ dữ liệu liên quan đến bất động sản.


Tích cực thu thập đánh giá

Bằng chứng xã hội là vô giá đối với doanh nghiệp và thương hiệu của bạn, vì vậy hãy yêu cầu khách hàng để lại đánh giá sau khi họ hoàn tất mua hàng (khi họ có nhiều khả năng chia sẻ phản hồi hơn). Hãy xem thông điệp từ Klarna chẳng hạn.

Hãy hướng trải nghiệm khách hàng

Thương hiệu không chỉ là một trang web, một loạt nội dung hoặc biểu trưng và được gắn rất nhiều với trải nghiệm bạn tạo ra cho khách hàng của mình – kết quả là cách bạn khiến họ cảm thấy và danh tiếng mà bạn tạo ra.

Khi giao tiếp chiến thuật với khán giả của bạn, hãy chia sẻ nội dung bổ sung bằng cách liên kết với thông tin hữu ích. Trải nghiệm tổng thể của khách hàng là vấn đề.

Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng

Email giao dịch là chất kết dính để giao tiếp với khách hàng của bạn. Tại sao không kết nối chúng thành một trải nghiệm thương hiệu tích hợp? Mọi tương tác với mục tiêu của bạn đều có ý nghĩa và một chiến lược tối ưu hóa thành công sẽ khám phá ra các cách để tìm thấy giá trị trong những khoảnh khắc bất ngờ.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.